โรงเรียนวัดท่าทอง

หมู่ที่ 4 บ้านท่าทอง ตำบลบางกุ้ง อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี84000

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077 282028

แมกนีเซียม คุณควรบริโภคแมกนีเซียมเท่าไหร่ต่อวันอธิบายได้ดังนี้

แมกนีเซียม เป็นแร่ธาตุที่จำเป็นสำหรับชีวิตมนุษย์ ร่างกายของผู้ใหญ่โดยเฉลี่ยมักมีแมกนีเซียม 25 กรัม มันเกี่ยวข้องกับกระบวนการทางสรีรวิทยานับร้อยและเป็นอิเล็กโทรไลต์ นี่คือเหตุผลที่แมกนีเซียมรวมอยู่ใน อาหารเสริมอิเล็กโทรไลต์บางชนิด นอกจากนี้ แมกนีเซียมยังส่งเสริมการตอบสนองต่อการอักเสบที่ดีต่อสุขภาพ สร้างและบำรุงรักษาเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อ

ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ รองรับการเผาผลาญและพลังงาน ตลอดจนรักษาสุขภาพและความแข็งแรงของกระดูก ‌คุณควรบริโภคแมกนีเซียมเท่าไหร่ต่อวัน ปริมาณแมกนีเซียมที่แนะนำต่อวันคือ 400 ถึง 420 มก. สำหรับผู้ชายและ 310 ถึง 320 มก. สำหรับผู้หญิงขึ้นอยู่กับอายุ นี่เป็นปริมาณที่มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อมีแมกนีเซียมในอาหารต่ำ อาหารไม่กี่ชนิดที่มีแมกนีเซียมสูง

นี่คือรายการอาหารที่มีแมกนีเซียมสูงและสามารถให้ 20 เปอร์เซ็นต์ ของอาหารที่แนะนำต่อวัน หรือมากกว่านั้น ‌อาหารที่อุดมด้วยแมกนีเซียม บีทรูทใบ ผักโขม เมล็ดฟักทอง เมล็ดงา Quinoa เม็ดมะม่วงหิมพานต์ เมล็ดทานตะวัน บาร์เล่ย์ ไม่สามารถรับประกันความถูกต้องของรายการนี้ได้ เนื่องจากทั้งหมดขึ้นอยู่กับสถานที่และวิธีปลูกต้นไม้ ปริมาณแมกนีเซียมถูกกำหนดโดยสภาพของดิน

พืชได้รับแมกนีเซียมมากขึ้นจากดินที่อุดมสมบูรณ์ เมื่อซื้อสินค้าในร้านค้า เรามักจะไม่ทราบว่าสินค้านั้นโตในสภาพใด อย่างที่คุณเห็น พวกเราหลายคนอาจต้องการอาหารเสริมแมกนีเซียม ปริมาณที่แน่นอนขึ้นอยู่กับเป้าหมาย สถานะสุขภาพ และอาหาร นอกจากนี้ หากคุณรับประทาน วิตามินดี เป็นจำนวนมาก คุณอาจต้องการ แมกนีเซียมเพิ่ม เมื่อร่างกายต้องการประมวลผลวิตามินดีจำนวนมาก ระดับแมกนีเซียมจะลดลง

พูดคุยกับแพทย์ของคุณเกี่ยวกับตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณ คุณควรใช้แมกนีเซียมชนิดใด มีตัวเลือกมากมาย เรามาดูกันว่าแมกนีเซียมประเภทใดในตลาดต่างกันมาก และแมกนีเซียมชนิดใดที่เหมาะกับความต้องการของคุณมากที่สุด แมกนีเซียมสามารถช่วยปรับปรุงการนอนหลับ ‌แมกนีเซียมสี่ประเภท ได้แก่ แมกนีเซียมไกลซิเนต ในสารประกอบนี้ แมกนีเซียมจะถูกรวมเข้ากับกรดอะมิโน

ไกลซีน โดยทั่วไป glycinate จะถูกดูดซึมได้มากกว่า และทำให้ปัญหาทางเดินอาหารลดลง แมกนีเซียมไกลซิเนตอยู่ในแคปซูล นอกจากนี้ ยังมีแป้งที่มีแมกนีเซียมไกลซิเนต โดยส่วนตัวแล้วฉันชอบรูปแบบการปลดปล่อยนี้โดยเฉพาะ เนื่องจากแมกนีเซียมมีปริมาณสูง ซึ่งหมายความว่า เพื่อให้ได้ปริมาณที่ต้องการ คุณต้องดื่มแคปซูลหรือแท็บเล็ตจำนวนมาก

จะสะดวกกว่ามากที่จะผสมผงในน้ำปริมาณเล็กน้อยกว่าการใช้ยาเม็ดหนึ่งกำมือ น้ำยังช่วยเพราะแมกนีเซียมดึงดูดน้ำไปที่อุจจาระในลำไส้ ในที่สุด แมกนีเซียมไกลซิเนตเป็นที่รู้จักสำหรับผลต่อการทำงานของระบบประสาท จากการศึกษาพบว่าการทานแมกนีเซียมไกลซิเนต 150 ถึง 300 มก. หรือร่วมกับแมกนีเซียมทอเรต หลายครั้งต่อวัน สามารถลดภาวะซึมเศร้า ความวิตกกังวล และการสูญเสียความทรงจำได้อย่างมีนัยสำคัญ

แมกนีเซียม

สาเหตุของผลกระทบนี้ยังไม่ทราบ มีสมมติฐานว่าการขาดแมกนีเซียม อาจทำให้เกิดปัญหาสุขภาพจิตได้ อย่างไรก็ตาม การทดสอบระดับแมกนีเซียมในเลือดไม่สามารถยืนยันได้ การศึกษาบางชิ้นแนะนำว่า อาการปรากฏขึ้นก่อนการทดสอบแสดงว่าขาดแมกนีเซียม โดยรวมแล้ว หากคุณกำลังมองหาอาหารเสริมแมกนีเซียมที่ดีที่สุดสำหรับการทำให้ร่างกายสงบ และผ่อนคลายในตอนเย็น

หรือเพื่อช่วยปรับปรุงอารมณ์โดยรวมของคุณ แมกนีเซียมไกลซิเนตอาจเป็นทางออกที่ดีที่สุดของคุณ นอกจากนี้ glycinate ยังมีคุณสมบัติต้านการอักเสบอีกด้วย แมกนีเซียมซิเตรต อยู่ในอันดับที่สองในการจัดอันดับส่วนตัว เนื่องจากราคาถูกกว่า ดูดซับได้ดี และยังช่วยให้อุจจาระนิ่ม หากคุณมีอาการท้องผูกเป็นครั้งคราว แมกนีเซียมรูปแบบนี้อาจดีที่สุดสำหรับคุณ เพราะน้ำที่เพิ่มเข้าไปจะช่วยปรับปรุงการเคลื่อนไหวของลำไส้

แมกนีเซียมซิเตรตมีผลไม่มากเท่าแมกนีเซียมไกลซิเนต ดังนั้น บางครั้งผลิตภัณฑ์แมกนีเซียมซิเตรต จึงได้รับการโฆษณาว่าช่วยให้ผ่อนคลาย แมกนีเซียมซิเตรตได้รับการศึกษาเพื่อป้องกันโรคไมเกรน อย่างไรก็ตาม การศึกษาพบว่าอาจต้องใช้ปริมาณที่สูงมาก ประมาณ 600 มก. เพื่อป้องกันหรือบรรเทาอาการไมเกรนบางประเภท

นี่เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ควรปรึกษาแพทย์ก่อนเพิ่มปริมาณแมกนีเซียมซิเตรต แมกนีเซียมในปริมาณสูงมักทำให้อาหารไม่ย่อย สิ่งสำคัญคือต้องสังเกตว่าการรับประทานแมกนีเซียมในปริมาณมาก อาจทำให้ระดับแคลเซียมลดลงได้ นั่นคือเหตุผลที่อาหารเสริมแมกนีเซียมบางชนิด เสริมด้วยแคลเซียมเพียงเล็กน้อย สิ่งนี้จะมีประสิทธิภาพเมื่อรับประทานแมกนีเซียมในปริมาณที่สูง

สุดท้าย ได้ทำการศึกษาผลของแมกนีเซียมซิเตรตต่อความรุนแรงของอาการ PMS การศึกษาบางชิ้นรายงานว่า อาการ PMS ดีขึ้นเล็กน้อย เมื่อใช้แมกนีเซียมซิเตรตในช่องปาก ระดับของแมกนีเซียมและแคลเซียมในร่างกายของผู้หญิงเปลี่ยนแปลงไปในระหว่างรอบเดือน ในช่วงก่อนมีประจำเดือน ระดับแมกนีเซียมจะลดลงเหลือน้อยที่สุด และนักวิทยาศาสตร์เชื่อว่า การเสริมแมกนีเซียมอาจช่วยบรรเทาอาการได้

แมกนีเซียมออกไซด์ การศึกษาแสดงให้เห็นว่ามันถูกดูดซึมน้อยกว่าซิเตรตหรือไกลซิเนต แมกนีเซียมออกไซด์เป็นแมกนีเซียมรูปแบบที่ถูกที่สุด และมักพบในร้านขายยา มักจะขายเป็นแท็บเล็ต เนื่องจากแมกนีเซียมออกไซด์มีการดูดซึมต่ำ ดูดซึมได้ไม่ดี อาจต้องใช้ปริมาณที่สูงขึ้นเพื่อให้ได้ระดับปกติ ด้วยเหตุนี้ โอกาสในการเกิดผลข้างเคียงจากระบบย่อยอาหารจึงเพิ่มขึ้น

แมกนีเซียมคาร์บอเนตและกรดซิตริก เมื่อผสมในน้ำจะเกิดแมกนีเซียมซิเตรต นั่นคือเหตุผลที่ผลิตภัณฑ์แมกนีเซียมคาร์บอเนตแบบผงหลายชนิด มีกรดซิตริกด้วย เมื่อเติมน้ำ ส่วนผสมจะเกิดฟองและฟู่ในขณะที่ปฏิกิริยาเคมีดำเนินไป หลังจากนั้นไม่กี่นาที เครื่องดื่มจะเปลี่ยนเป็น แมกนีเซียม ซิเตรต หากคุณต้องการให้เครื่องดื่มมีผลผ่อนคลายต่อกระเพาะ ให้ดื่มในขณะที่มันยังร้อนอยู่

หากคุณต้องการแมกนีเซียมซิเตรตที่ดูดซึมได้ดีขึ้น ให้รอจนกว่าปฏิกิริยาจะสิ้นสุดแล้วดื่มยา โดยรวมแล้ว แมกนีเซียมคาร์บอเนตและกรดซิตริกเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่โปรดปราน เนื่องจากเป็นเครื่องดื่มที่น่ารับประทาน และทำให้กระเพาะอาหารสงบ ‌ตรวจสอบองค์ประกอบ สุดท้าย เมื่อเลือกอาหารเสริมแมกนีเซียมให้มองหาอาหารเสริม หรือสารตัวเติมอื่นๆ หญ้าหวาน ไซลิทอล ซูคราโลส

บทความที่น่าสนใจ : น้ำผึ้งมานูก้า ประโยชน์ต่อสุขภาพและการใช้น้ำผึ้งมานูก้าอธิบายได้ดังนี้